BẢO HIỂM HÀNG HÓA TRONG VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA

Bảo hiểm là chế độ cam kết và bồi thường, trong đó người bảo hiểm chi trả phí bảo hiểm cho khách hàng với thiệt hại, hư hỏng của đối tượng được bảo hiểm khi gặp rủi ro mà hai bên đã thỏa thuận, kí kết.
Bảo hiểm là chế độ cam kết và bồi thường, trong đó người bảo hiểm chi trả phí bảo hiểm cho khách hàng với thiệt hại, hư hỏng của đối tượng được bảo hiểm khi gặp rủi ro mà hai bên đã thỏa thuận, kí kết.
Trên thực tế, bảo hiểm không thể ngăn ngừa những bất trắc xảy ra, vì vậy bảo hiểm thực chất là sự phân chia rủi ro của một hay nhiều người cho tất cả người sử dụng bảo hiểm hàng hóa cùng gánh chịu.
baohiemhanghoavanchuyennoidia 0
Ý nghĩa của bảo hiểm trong vận chuyển hàng hóa
Bảo hiểm trong vận chuyển hàng hóa có hai ý nghĩa chính:
- Nhằm bù đắp về những khoản tổn thất của khách hàng khi xảy ra rủi ro với hàng hóa đang vận chuyển. Phía cung cấp bảo hiểm sẽ bồi thường để khắc phục hậu quả và duy trì hoạt động kinh doanh trước hiểm họa bất chợt mà con người không thể kiểm soát được.
- Người tham gia bảo hiểm cần thực hiện những quy định trong hợp đồng, bắt buộc khách hàng có biện pháp hợp lý và cần thiết để đề phòng và hạn chế tổn thất. Khi thực hiện đủ các phương pháp ngăn chặn nhưng vẫn xảy ra rủi ro, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành phân tích và đưa ra mức phí bồi thường đã thỏa thuận.
Mặt hàng nào cần được bảo hiểm khi vận chuyển nội địa?
Tất cả các mặt hàng từ khối lượng nhỏ đến trọng tải lớn, hàng thông thường (máy móc, thiết bị điện tử, hoa tươi, trang sức) cho tới hàng nguy hiểm (chất ăn mòn, gây nổ, khí độc hại) trong quá trình vận chuyển nội địa cần được bảo hiểm. Vì sử dụng bảo hiểm, các doanh nghiệp có thể tránh được những tổn thất nặng nề về tài chính khi hàng hóa bị hư hỏng do gặp phải rủi ro.
Mua bảo hiểm cho hàng hóa có bắt buộc trong vận chuyển?
Khi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường sắt, đường biển hay hàng không, các doanh nghiệp đều mong muốn chúng được an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, con người chưa chế ngự được những hiểm họa ngẫu nhiên như phương tiện đi lại bị rơi, va chạm với những vật thể khác, hệ thống giao thông gặp sự cố, cháy nổ, động đất, sóng thần, sạt lỡ đất, bão lụt. Điều đó ảnh hưởng đến hàng hóa, bị rò rỉ hoặc đổ vỡ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, yên tâm khi vận chuyển, các đơn vị nên tham gia bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa.
Trong trường hợp nào hàng hóa được bảo hiểm?
Những trường hơp rủi ro, biến cố được bồi thường bảo hiểm gồm:
- Cháy hoặc nổ. Cây cối gãy đổ, cầu cống, đường xá và hệ thống giao thông sập.
- Những nguy hiểm từ thiên nhiên như lũ lụt, gió lốc, sấm sét. động đất, sóng thần.
- Phương tiện chở hàng mất tích, bị đắm, chìm, lật đổ, mắc cạn, va vào nhau hoặc đâm phải các vật thể khác.
Ngoài những trường hợp nêu trên thì tất cả những rủi ro khác đều không được bồi thường.
- Những nguy hiểm do con người gây ra như chiến tranh, nội chiến, đình công, cướp và sử dụng bom, mìn, hoặc các dụng cụ chiến tranh khác.
- Nhiễm phóng xạ do sử dụng năng lượng nguyên tử, hạt nhân.
- Hành động cố ý phá hoại của người được bảo hiểm hoặc nhân công làm việc tại đó.
- Đóng gói sai phương pháp, bao bì không thích hợp, hàng bị hư hại trước khi xếp lên phương tiện hoặc chở quá tải và không đúng quy cách an toàn về hàng nguy hiểm.
- Phương tiện tham gia vận chuyển không đủ chất lượng, khả năng lưu hành kém.
Phí bảo hiểm hàng hóa được tính như thế nào?
Phí bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển nội địa được áp dụng theo công thức sau:
- Tổng bảo hiểm= (Số tiền bảo hiểm x Tỷ lệ mức phí) + 10% thuế VAT
Trong đó, mỗi hình thức vận chuyển có tỷ lệ phí khác nhau như đường sắt (0.04%), đường bộ (0.06%), đường sông, biển (0.08%), đa phương thức (10%).
CÔNG TY TNHH PARIS LOGISTICS
60 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đakao Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 028.628.74042
Fax: 028.628.74043
Hotline: 0909.40.0990 (Mr. Kayden)
Email: paris@parislogistics.com.vn
Website: http://www.parislogistics.com.vn
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second